@laravelPWA

Vitamin B12 có tác dụng gì? B12 có nhiều trong thực phẩm nào?

Vitamin B12 có trong các loại thực phẩm tự nhiên chúng ta ăn hàng ngày.Đó chính là thịt, cá và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, nó cũng có thể được tạo ra trong các phòng thí nghiệm.

Tác dụng của vitamin B12

Một số người thiếu protein hỗ trợ cơ thể hấp thụ vitamin B12 từ thực phẩm và chất bổ sung. Thiếu B12 có thể khiến bạn có nguy cơ mắc một loại bệnh thiếu máu cụ thể cao hơn khiến bạn cảm thấy yếu và mệt mỏi.

Vitamin B12 cần thiết cho chức năng và sự phát triển của nhiều bộ phận trong cơ thể. Chúng bao gồm não, dây thần kinh và tế bào máu. Methylcobalamin là dạng hoạt động của vitamin B12. Cyanocobalamin, phải được cơ thể xử lý thành dạng hoạt động, là loại phổ biến nhất được sử dụng trong các chất bổ sung.

Người ta thường sử dụng vitamin B12 cho những trường hợp thiếu vitamin B12, ngộ độc xyanua và lượng homocysteine ​​cao trong máu. Nó cũng được sử dụng cho các vết loét, đục thủy tinh thể, Bệnh Alzheimer, loãng xương, mệt mỏi và nhiều tình trạng khác. Tuy nhiên vẫn còn ít bằng chứng khoa học chứng minh hết các công dụng này của nó.

Liều lượng B12

Lượng vitamin B-12 được khuyến nghị hàng ngày cho người lớn là 2,4 microgam.

Vitamin B12 cũng được tìm thấy trong các sản phẩm động vật, chẳng hạn như trứng, thịt, cá, gia cầm, sữa và một số sản phẩm men dinh dưỡng.

Vitamin B12 không tự nhiên phát triển trong hầu hết các loại thực phẩm thực vật. Vì vậy ngũ cốc ăn sáng được tăng cường được khuyến khích cho người ăn chay.

Vitamin B12 hiệu quả với trường hợp nào?

Một tình trạng di truyền hiếm gặp được đánh dấu bởi sự thiếu hụt vitamin B12 (bệnh Imerslund-Grasbeck). Tiêm vitamin B12 dưới dạng mũi tiêm trong 10 ngày sau đó là tiêm hàng tháng có hiệu quả để điều trị tình trạng này. Chỉ có nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới có thể tiêm ngừa vitamin B12.

Thiếu vitamin B12. Uống vitamin B12 bằng đường uống , tiêm hoặc hít qua mũi có thể điều trị và ngăn ngừa thiếu hụt vitamin B12. Chỉ có nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới có thể tiêm ngừa vitamin B12.

Vitamin này cũng có thể hiệu quả với trường hợp ngộ độc xyanua. Sử dụng hydroxocobalamin (Cyanokit), một dạng vitamin B12 tự nhiên, dưới dạng tiêm có thể có hiệu quả để điều trị ngộ độc xyanua.

Ngoài ra, nó cũng có thể hiệu quả với:

  • Canker lở loét. Bôi thuốc mỡ có chứa vitamin B12 hoặc dùng vitamin B12 dưới lưỡi dường như hỗ trợ giảm các triệu chứng đau miệng.
  • Mức độ cao của homocysteine ​​trong máu (hyperhomocysteinemia). Uống vitamin B12 , cùng với axit folic và đôi khi là pyridoxine ( vitamin B6 ), có thể làm giảm nồng độ homocysteine ​​trong máu.
  • Đau dây thần kinh do bệnh zona (đau dây thần kinh hậu môn). Tiêm vitamin B12 dưới dạng methylcobalamin dưới da 6 lần mỗi tuần trong tối đa 4 tuần làm giảm đau ở những người bị tổn thương dây thần kinh do bệnh zona. Chỉ có nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới có thể tiêm vitamin B12.

Vitamin B12 có nhiều trong thực phẩm nào?

Có thể bạn không nhận ra, nhưng vitamin B12 có thể được tìm thấy trong một số loại thực phẩm yêu thích của. Không có lý do gì để thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống của bạn để có được một lượng vitamin B12 lành mạnh.

Vitamin B12 có trong:

Sữa

Sữa và (một số) nhãn hiệu không phải sữa được tăng cường vitamin B12. Nếu bạn bị dị ứng với sữa và uống sữa tự nhiên như hạnh nhân, đậu nành, yến mạch hoặc hạt điều, chỉ cần nhớ kiểm tra nhãn dinh dưỡng về vitamin B12.

Ngũ cốc

Bạn xác định là người ăn chay trường? Có một số loại ngũ cốc là nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời. Chỉ cần đảm bảo chọn loại ngũ cốc có ít đường bổ sung, nhiều chất xơ và ngũ cốc.

Trứng

Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin B12 hơn lòng trắng trứng. Điều quan trọng là phải ăn cả quả trứng nếu bạn đang cố gắng tăng lượng vitamin B12. Nhưng nếu bạn bị cholesterol cao, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước.

Sữa chua

Ăn sữa chua nguyên chất béo ngậy đã được chứng minh là có thể cải thiện tình trạng thiếu hụt vitamin B12. Bởi vì, vitamin này dễ hấp thu hơn trong các sản phẩm từ sữa. Nếu bạn đang tìm kiếm ít calo hơn, sữa chua Hy Lạp không có chất béo là một lựa chọn lành mạnh hơn. Đồng thời, cung cấp một lượng vitamin B12 vững chắc. Thậm chí, nó còn có nhiều vitamin B12 hơn sữa chua nguyên chất.

Cá hồi

Nhiều người cố gắng ăn uống lành mạnh hơn bao gồm cá hồi trong chế độ ăn uống của họ. Nó có rất nhiều axit béo omega-3 và protein, cũng như các vitamin B. Chỉ một nửa phi lê cá hồi nấu chín chứa hơn 200% nhu cầu vitamin B12 hàng ngày.

Cá ngừ

Cho dù bạn là người thích ăn cá ngừ đóng hộp hay nấu chín, cả hai đều cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm cả vitamin B12. Nếu sở thích của bạn là đóng hộp, hãy chọn cá ngừ nhạt ngâm nước. Nếu bạn thích nấu phi lê cá ngừ của riêng mình, hãy lưu ý rằng các cơ ngay dưới da cũng chứa hàm lượng vitamin B12 cao.

Gan và thận

Các loại thịt nội tạng cực kỳ giàu B12, nhưng cũng chứa một lượng lớn cholesterol. Vì lý do này, chúng ta chỉ nên dùng thịt nội tạng trong chế độ ăn một cách điều độ.

Ngoài ra, một nguồn protein nạc, sắt và chất chống oxy hóa, một khẩu phần trai cung cấp hơn 4.000% nhu cầu vitamin B12 hàng ngày.

Phản ứng phụ

  • Khi dùng bằng đường uống: Vitamin B12 có thể an toàn cho hầu hết mọi người. Vitamin B12 được coi là an toàn ngay cả với liều lượng lớn.
  • Khi bôi ngoài da: Vitamin B12 có thể an toàn cho hầu hết mọi người khi được sử dụng một cách thích hợp.
  • Khi xịt vào mũi: Vitamin B12 có thể an toàn cho hầu hết mọi người. Vitamin B12 được coi là an toàn ngay cả với liều lượng lớn.

Vitamin B12 có công dụng gì với phụ nữ mang thai?

Nếu một phụ nữ bị thiếu hụt vitamin B12 trong giai đoạn đầu của thai kỳ, con của họ sẽ có nhiều nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ống thần kinh và nhẹ cân. Những bà mẹ có lượng B12 thấp cũng dễ bị sẩy thai hoặc sinh non.

Phụ nữ có lượng vitamin B12 thấp có nguy cơ sinh con bị dị tật bẩm sinh cao gấp 3 lần. Do đó, bạn cần có đủ vitanin này trước khi mang thai. Trong thời kỳ mang thai, bạn cũng cần nhận đủ vitamin này để ngăn ngừa một số vấn đề liên quan đến trẻ.

Giảm Trầm Cảm

Vitamin B12 đóng một vai trò trong việc sản xuất serotonin. Do đó, sự thiếu hụt có thể liên quan đến chứng trầm cảm. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ lớn tuổi khuyết tật bị thiếu hụt vitamin B12 được phát hiện có nguy cơ trầm cảm nặng gấp đôi so với những người không bị thiếu hụt.

Ngoài ra, mức độ cao của vitamin B-12 có liên quan đến cơ hội phục hồi tốt hơn sau rối loạn trầm cảm nghiêm trọng. Do đó, để ngăn ngừa trầm cảm, chúng ta cần hỗ trợ cơ thể nhận đủ B12. Một cách đơn giản nhất chính là sử dụng thực phẩm chứa nhiều B-12.

Sử dụng sữa ong chúa cũng là một cách chống trầm cảm hiệu quả. Hãy tham khảo thêm sữa ong chúa nếu bạn thấy cần đến chúng.

Chống Thoái Hóa Điểm Vàng

Bổ sung vitamin B12 được cho là làm giảm homocysteine ​​trong máu. Điều này có thể hỗ trợ ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Đây là một bệnh về mắt có thể gây mù ở người lớn tuổi.

Một nghiên cứu trên 5000 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên đã được thực hiện. Những người tham gia được cho uống bổ sung vitamin B12, B6 và axit folic. Kết quả cho thấy có ít hơn 34% trường hợp thoái hóa điểm vàng sau 7 năm so với nhóm dùng giả dược. Nguy cơ thoái hóa nghiêm trọng của họ thấp hơn 41%.

Để có đôi mắt khỏe mạnh khi về già, vitamin B12 là cần thiết với bạn. Để có đủ vitamin B12, bạn chỉ cần sử dụng những thực phẩm chứa nhiều vitamin này. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể sử dụng các viên uống bổ sung chứa B-12.

Một cách khác để tăng cường sức khỏe mắt là sử dụng thuốc dầu cá omega 3. Trên website chúng tôi có sẵn một số loại thuốc dầu cá omega 3 để bạn tham khảo.

Hỗ Trợ Chức Năng Não Bằng B12

Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào thần kinh trong não. Teo não, vấn đề các tế bào thần kinh trong não, có liên quan đến mất trí nhớ và sa sút trí tuệ.

Trong một thử nghiệm ngẫu nhiên, những người lớn tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ giai đoạn đầu được bổ sung vitamin B12 để giảm mức homocysteine ​​trong máu. Kết quả đã chứng minh tốc độ suy giảm nhận thức và lâm sàng chậm hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy mức B12 thấp, ngay cả trong giới hạn bình thường, góp phần làm cho trí nhớ kém.

Cần có thêm nhiều nghiên cứu trước khi các nhà nghiên cứu có thể chắc chắn về tác động của việc bổ sung B12 đối với chứng mất trí nhớ và sa sút trí tuệ.

Đây là một vitamin cần thiết cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động ổn định. Do đó, chúng ta cần cung cấp đủ nhu cầu của cơ thể về nó.

Ngoài ra, để tăng cường chức năng não, bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ não có nguồn gốc tự nhiên. Đây là những sản phẩm được sản xuất để hỗ trợ duy trì chức năng não hoạt động tốt nhất.

B-12 Có Thể Hỗ Trợ Giảm Cân

B12 được sử dụng để giảm cân? Uống Vitamin B12 để giảm cân đôi khi được ca ngợi là một chế độ giảm cân thông minh. Liệu nó có phù hợp để hỗ trợ mọi người giảm cân?

Vitamin có thể chống lại sự thiếu hụt tự nhiên trong cơ thể. Khi được giải quyết, có thể cung cấp năng lượng và sự trao đổi chất tăng cường.

Tuy nhiên, đối với bất kỳ sản phẩm giảm cân nào khác, tốt nhất là bạn nên hiểu rõ về một sản phẩm giảm cân trước khi dùng nó. Đặc biệt là khi các chất bổ sung đậm đặc có trong hỗn hợp. Về sức khỏe của bạn, chỉ có một người đưa ra lựa chọn ảnh hưởng đến tình trạng của cơ thể.

Vitamin B12 là một trong những vitamin B thiết yếu hỗ trợ hỗ trợ hệ thần kinh khỏe mạnh. B12 hoạt động bằng cách chuyển đổi thực phẩm chúng ta ăn thành đường và các loại nhiên liệu khác để giữ cho cơ thể hoạt động trơn tru.

B12 thường liên quan đến giảm cân vì khả năng tăng cường trao đổi chất và cung cấp năng lượng lâu dài. Tuy nhiên, vitamin không hoạt động với tất cả mọi người. Để giảm cân hiệu quả, hãy sử dụng thuốc giảm mỡ vùng bụng. Chúng là những sản phẩm có công dụng giảm cân nhanh và an toàn.