@laravelPWA

Strawberry là gì? Quả dâu tây có tác dụng gì khi sử dụng đúng cách

Dâu tây có nguồn gốc từ các vùng ôn đới của Bắc bán cầu. Ngày nay giống dâu tây được trồng rộng rãi trên khắp thế giới. Các loại trái cây này rất giàu vitamin C. Chúng thường được ăn tươi như một loại trái cây tráng miệng. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng như một loại bánh ngọt hoặc nhân bánh và có thể được bảo quản theo nhiều cách.

Strawberry là gì?

Strawberry là tên tiếng Anh của quả dây tây. Nó thực sự là một nhóm trái cây có chứa một số giống và là một phần của họ hoa hồng.

Trái cây màu đỏ đặc trưng thường được thu hoạch vào đầu mùa hè. Thời vụ phát triển thực tế tùy thuộc vào giống và địa phương.

Người trồng ở một số vùng như California và Florida thu hoạch dâu tây gần như cả năm. Trong khi ở những nơi khác trên thế giới, trái cây chỉ chín để hái trong vài tháng ngắn ngủi.

Chúng cần chuẩn bị ít và có thể bị ăn mất ngon. Giá dâu tây có xu hướng dao động qua các mùa trồng trọt, với những quả dâu tây rẻ nhất có sẵn vào cuối mùa hè.

Tác dụng của quả dâu tây

Dây tây là một loại quả mọng, thường ngọt và có vị chua nhẹ. Nó có thịt chắc và mọng nước nhưng không dai. Những hạt nhỏ li ti trong nó tạo thêm độ giòn nhẹ khi bạn ăn nó.

Hương vị, màu sắc, kích thước và kết cấu có thể khác nhau tùy thuộc vào giống. Dâu tây nhỏ hơn, đỏ hơn có xu hướng ngọt hơn và nhiều nước hơn. Trong khi những quả dâu lớn có bên trong rỗng màu trắng thường khô hơn và ít hương vị hơn.

Tại sao nên thêm nhiều dâu tây vào chế độ ăn uống

Nếu bạn không phải là một người hâm mộ dâu tây, bạn nên suy nghĩ lại. Chúng không chỉ ngon ngọt, đậm đà và thơm ngon mà chúng còn là một loại siêu thực phẩm chân chính.

Trái cây này giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất chống oxy hóa (như vitamin C). Những lợi ích của trái cây này là vô tận. Thậm chí, bạn có thể ngạc nhiên về một số công dụng của nó.

Dưới đây là những lợi ích của dâu tây mà bạn không thể bỏ qua.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời.

Hầu hết các loài động vật có vú, ngoại trừ con người, đều có khả năng sản xuất vitamin C một cách tự nhiên. Đó là lý do tại sao việc cung cấp đủ vitamin C theo nhu cầu hàng ngày rất quan trọng.

Một khẩu phần trái cây này chứa 51,5 mg vitamin C. Nó chiếm khoảng một nửa nhu cầu hàng ngày của bạn.

Vitamin C là một chất tăng cường miễn dịch nổi tiếng. Nó cũng như một chất chống oxy hóa mạnh, hoạt động nhanh.

Dâu tây giúp duy trì tầm nhìn khỏe mạnh

Các đặc tính chống oxy hóa của trái cây này cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Đôi mắt của chúng ta cần vitamin C. Nó gíup bảo vệ chúng khỏi tiếp xúc với các gốc tự do từ tia UV khắc nghiệt của mặt trời. Những tia UV này có thể làm hỏng protein trong thủy tinh thể.

Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố giác mạc và võng mạc của mắt.

Mặc dù liều lượng cao vitamin C được phát hiện làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể ở phụ nữ trên 65 tuổi tuy nhiên nguy cơ này chỉ đến từ vitamin bổ sung. Nếu bạn sử dụng vitamin C từ trái cây, điều này hoàn toàn không xảy ra.

Phòng chống ung thư

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Bởi vì, hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là cách bảo vệ tốt nhất của cơ thể.

Một chất phytochemical được gọi là axit ellagic cũng được tìm thấy trong dâu tây. Axit ellagic đã được chứng minh là mang lại các đặc tính chống ung thư như ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Dâu tây cũng chứa chất chống oxy hóa lutein và zeathancins. Chất chống oxy hóa là chất diệt các gốc tự do và vô hiệu hóa tác động tiêu cực mà chúng có thể gây ra đối với các tế bào của chúng ta. Vì vậy, nó ngăn chặn được những tác nhân xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn

Khi nói đến công dụng ngăn ngừa nếp nhăn, chúng ta nghĩ đến các loại thuốc collagen.

Sức mạnh của vitamin C trong dâu tây tiếp tục được quan tâm. Vitamin này rất quan trọng đối với việc sản xuất collagen tự nhiên. Collagen đầy để sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi và khả năng phục hồi của da.

Chúng ta mất collagen khi chúng ta già đi. Khi ăn thực phẩm giàu vitamin C có thể mang lại làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Vitamin C không phải là chất chống lại nếp nhăn tự nhiên duy nhất được tìm thấy trong loại trái cây này. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hallym, Hàn Quốc kết luận rằng axit ellagic đã ngăn chặn rõ ràng sự phá hủy collagen và phản ứng viêm. Đây là hai yếu tố chính trong sự phát triển của nếp nhăn. Đặc biệt là sau khi tiếp tục tiếp xúc với tia UV-B gây hại cho da.

Dâu tây làm giảm cholesterol

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ. May mắn thay, Những trái dâu tây sẽ cung cấp cho bạn các chất tăng cường sức khỏe tim mạch.

Axit ellagic và flavonoid, hay phytochemical có thể cung cấp tác dụng chống oxy hóa có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch theo nhiều cách khác nhau.

Chúng có thể chống lại tác động của lipoprotein mật độ thấp, hay LDL cholesterol xấu trong máu. Đây là nguyên nhân hình thành mảng bám trong động mạch. Ngoài ra, chúng mang lại tác dụng chống viêm. Những tác động này đều rất tốt cho tim mạch.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Điều chỉnh Yếu tố Nguy cơ và Dinh dưỡng Lâm sàng ở Toronto đã nghiên cứu lợi ích của dâu tây đối với chế độ ăn kiêng giảm cholesterol và kết luận rằng thêm chúng vào chế độ ăn uống làm giảm tác hại oxy hóa, cũng như lipid máu, cả hai đều đóng vai trò trong bệnh timvà bệnh tiểu đường.

Giảm sưng tấy

Các chất chống oxy hóa và chất phytochemical có trong dâu tây cũng có thể giúp giảm viêm khớp. Bệnh viêm khớp cũng có thể dẫn đến bệnh tim.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy những phụ nữ ăn từ 16 quả dâu tây trở lên mỗi tuần ít có nguy cơ tăng mức protein phản ứng C (CRP), một dấu hiệu của tình trạng viêm trong cơ thể.

Điều chỉnh huyết áp

Kali là một chất dinh dưỡng khác tốt cho tim mạch. Dâu tây cung cấp cho cơ thể một lượng kali vừa phải khi bạn ăn nó.

Kali có thể giúp điều chỉnh huyết áp. Thậm chí, nó có thể giúp giảm huyết áp cao bằng cách hoạt động như một chất đệm chống lại các tác động tiêu cực của natri.

Nhờ tác động của chúng trong việc giảm LDL, viêm nhiễm và huyết áp cao, những lợi ích này của dâu tây đã khiến loại trái cây nhỏ bé này trở thành một trong những loại trái cây tốt cho tim mạch nhất mà bạn có thể ăn.

Hỗ trợ giảm cân

Duy trì cân nặng hợp lý là một trong những cách bảo vệ tốt nhất chống lại bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim, chưa kể chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Dâu tây có hàm lượng calo thấp tự nhiên (khoảng 28 calo mỗi khẩu phần). Nó không có chất béo, ít natri và đường.

Dâu tây có chứa đường tự nhiên nhưng tổng lượng đường khá thấp với 4 gam mỗi khẩu phần. Nó cũng có tổng hàm lượng carbohydrate tương đương với chưa đến một nửa lát bánh mì.

Với những đặc điểm này, đây là một thực phẩm tốt để giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, hiệu quả của nó không bằng các loại thuốc tan mỡ bụng cho nữ có nguồn gốc thảo dược.

Dâu tây giúp tăng cường sức khỏe trước khi sinh

Folate là một loại vitamin B được khuyến nghị cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cố gắng thụ thai. Trái cây này là một nguồn tốt với 21 mg mỗi khẩu phần.

Folate cần thiết trong giai đoạn đầu của thai kỳ để giúp phát triển não, hộp sọ và tủy sống của em bé. Axit folic trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống. Vì thế, bạn nên tăng thêm lượng trái cây này nếu bạn đang mang thai.

Kết luận

Dâu tây là một trái cây có chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Lợi ích của trái cây này đến từ các dinh dưỡng có trong nó. Chúng có thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ giảm cân là ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn trên da.

Bạn muốn nhận được những lợi ích từ Strawberry, bạn có thể ăn nó mỗi ngày. Ngoài ra, sử dụng nó để làm sinh tố cũng là một ý tưởng hay. Chỉ cần như vậy, cơ thể bạn đã được cung cấp đủ nhu cầu vitamin C hàng ngày. Đây là vitamin cần thiết cho cơ thể nhưng chúng ta không sản xuất được.

Các bài liên quan

Nhận xét

Sản phẩm

Bài viết mới