@laravelPWA

Mách nhỏ cho bạn: Ăn gì để tăng cường estrogen nhanh trong 1 tuần

Estrogen là một loại hormone quan trọng sản sinh tự nhiên. Nó cũng chính là chìa khóa cho sự phát triển tình dục và sinh sản ở phụ nữ. Nó có thể hỗ trợ các tác dụng tốt cho tim mạch và chống ung thư cho phụ nữ và nam giới. Nghiên cứu cho thấy estrogen có thể hỗ trợ sức khỏe của xương, điều hòa tâm trạng và giảm nguy cơ ung thư ở cả hai giới. Vậy ăn gì để tăng cường estrogen khi nhận thấy có sự suy giảm?

Phytoestrogen là một dạng estrogen bạn nhận được qua thực phẩm. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có thể bắt chước hoặc tăng cường các lợi ích sức khỏe của hormone tự nhiên. Do đó, sử dụng các thực phẩm giúp tăng cường estrogen sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích này.

Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra những tác động tích cực của phytoestrogen. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phytoestrogen có thể ngăn chặn hoặc phá vỡ estrogen. Vì vậy, khi áp dụng 1 cách tăng cường estrogen, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn.

Bài viết này sẽ cho bạn biết ăn gì để tăng hàm lượng estrogen. Tuy nhiên, chúng ta cũng thảo luận thêm về vai trò của nội tiết tố này. Bạn cũng biết được tại sao bạn cần nó.

Tại sao bạn cần Estrogen

Chức năng chính của Estrogen là kiểm soát những thay đổi về sinh sản ở phụ nữ. Tuy nhiên, nó cũng phục vụ các vai trò khác trong cơ thể cả nam và nữ, bao gồm:

  • Hỗ trợ tim và mạch máu
  • Tăng cường sức mạnh của xương
  • Bảo vệ não và điều chỉnh tâm trạng

Mức độ estrogen của chúng ta có thể thay đổi vì nhiều lý do. Đối với một số người, việc kiểm soát những tác động này có thể cần điều trị như liệu pháp thay thế hormone. Một trong những cách hiệu quả chính là sử dụng thực phẩm. Cách này sẽ giúp tăng cường phytoestrogen, hoạt chất có khả năng hoạt động như estrogen.

Nếu bạn chưa biết ăn gì để tăng estrogen, tôi sẽ giúp bạn. Trước khi biết những thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ, bạn cần hiểu rõ hơn về estrogen.

Vai trò của nội tiết tố estrogen gồm những gì?

Tại sao estrogen lại quan trọng? Nếu bạn muốn ổn định nồng độ estrogen, bạn cần nhận phytoestrogen thông qua thực phẩm. Các phytoestrogen trong thực phẩm có thể giúp hỗ trợ các chức năng tự nhiên của estrogen. Nghiên cứu cho thấy những chất dinh dưỡng này có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe.

Giảm mãn kinh ở phụ nữ

Mức độ estrogen của phụ nữ giảm theo tuổi tác. Điều này gây ra những thay đổi trong cơ thể được gọi là thời kỳ mãn kinh. Các nghiên cứu cho thấy phytoestrogen có thể giúp làm giảm một số triệu chứng thể chất của thời kỳ mãn kinh. Ví dụ như tần suất bốc hỏa và khô âm đạo.

Sử dụng thực phẩm tăng estrogen có thể góp phần làm giảm những triệu chứng này. Lý do là chúng bổ sung cho cơ thể một lượng phytoestrogen phong phú. Từ đó, giúp giảm những triệu chứng mãn kinh. Hãy đọc tiếp nội dung bên dưới để biết ăn uống gì để tăng nội tiết tố nữ.

Cải thiện sức khỏe xương

Estrogen giúp duy trì mật độ xương khỏe mạnh. Nó giúp giảm nguy cơ loãng xương ở cả nam và nữ. Các nghiên cứu cho thấy phytoestrogen từ thực phẩm có thể hỗ trợ tác dụng này, cải thiện sức khỏe xương lâu dài.

Mặc dù các loại thuốc bổ sung canxi có thể hỗ trợ chức năng này hiệu quả hơn nhưng estrogen ảnh hưởng đến sức khỏe xương theo cách khác. Có đủ estrogen đồng nghĩa với bạn đang chưa đến tuổi già. Vì vậy, hãy sử dụng những thực phẩm giúp tăng estrogen để giúp xương khỏe mạnh hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các nghiên cứu cho thấy chất dinh dưỡng thực vật có thể giúp kiểm soát cholesterol. Duy trì mức cholesterol tốt giúp động mạch của bạn không bị tích tụ chất béo. Kết quả, chúng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim và đột quỵ.

Để giảm nguy cơ này, sử dụng những thực phẩm tăng estrogen là cần thiết. Mặc dù có những sản phẩm bổ sung hiệu quả cho trường hợp này như viên dầu cá, tuy nhiên thực phẩm luôn được ưu tiên hơn. Phần sau, bạn sẽ biết ăn món gì để tăng nội tiết tố nữ hiệu quả.

Có thể giảm nguy cơ bị ung thư

Theo nghiên cứu, nồng độ estrogen và phytoestrogen cao hơn có liên quan đến tỷ lệ ung thư vú thấp hơn. Phytoestrogen cũng đã được chứng minh là có thể tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Đây là tác dụng mà các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu để sử dụng các chất dinh dưỡng trong việc ngăn ngừa hoặc quản lý ung thư.

Giúp vòng 1 căng tròn tự nhiên

Nội tiết tố ổn định sẽ giúp cơ thể thể hiện nữ tính cao hơn. Một đặc điểm nổi bật chính là sức khỏe của ngực. Thực tế cho thấy, khi estrogen suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng ngực nhỏ và chảy xệ. Ngược lại, bạn luôn có bộ ngực căng tròn, hấp dẫn.

Phytoestrogen từ thực vật là cách bổ sung estrogen an toàn cho phụ nữ. Theo cách này, nó sẽ giúp giảm tình trạng mất cân bằng hormone nữ. Lúc này, ngực của bạn sẽ có sự phát triển trở lại mạnh mẽ hơn. Chính vì thế, các sản phẩm tăng vòng 1 hiệu quả thường sử dụng thảo dược nở ngực. Đây là những loại thảo dược chứa một lượng lớn phytoestrogen.

Tiếp theo, tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn, đó là ăn gì để tăng cường estrogen. Chúng bao gồm một danh sách gồm các loại thực phẩm làm tăng nội tiết tố nữ. Bạn chỉ cần lựa chọn cho mình những thực phẩm yêu thích. Chắc chắn, sử dụng lâu dài bạn sẽ hạn chế được tình trạng mất cân bằng estrogen.

Ăn gì để tăng cường estrogen

Bây giờ, đã đến lúc chúng ta thảo luận chi tiết hơn các thực phẩm tăng estrogen. Đây là những thực phẩm chứa nhiều phytoestrogen nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn còn nhiều lựa chọn khác. Nếu bạn thấy chúng không phù hợp để chế biến các món ăn của bạn, hãy tìm thêm những thực phẩm khác.

Có nhiều loại phytoestrogen có trong thực phẩm được nghiên cứu về những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của chúng. Bao gồm các:

  • Lignans
  • Isoflavones
  • Resveratrol
  • Flavonoid như quercetin

Mỗi phytoestrogen này đều có đặc tính chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là bên cạnh những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của các chất dinh dưỡng, chúng còn chống lại các tổn thương tế bào trong cơ thể chúng ta có liên quan đến một loạt các bệnh mãn tính.

Dưới đây là những thực phẩm tăng cường estrogen bạn nên biết:

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn thực phẩm giàu lignans (polyphenol có trong thực vật). Các nhà nghiên cứu tin rằng chúng làm giảm nguy cơ ung thư vú. Bạn có thể rắc hạt lanh lên nhiều món ăn, nướng chúng thành bánh mì và bánh quy, hoặc trộn chúng thành sinh tố.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hạt lanh để chế biến ra nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta không tìm hiểu sâu hơn về các món ăn từ hạt lanh. Bạn chỉ cần biết, hạt lanh là trả lời cho câu hỏi ăn gì để tăng cường estrogen bạn đang quan tâm.

Đậu nành là thực phẩm tăng cường estrogen hiệu quả

Đậu nành chứa hàm lượng cao isoflavone. Đây là phytoestrogen có thể bắt chước tác dụng của estrogen. Nó cũng giúp giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Đậu nành cũng rất giàu các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Nó có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Do đó, nó như một sự thay thế cho các loại thịt đỏ và thịt đã qua chế biến.

Thực phẩm tăng cường estrogen này cũng dễ dàng chế biến các món ăn. Bạn có thể sử dụng nó ở dạng đậu phụ, sữa đậu nành,...

Quả đào là trả lời cho câu hỏi ăn gì để tăng cường estrogen

Do hàm lượng lignan cao, các nghiên cứu cho thấy rằng ăn hai phần quả đào mỗi tuần làm giảm nguy cơ ung thư vú của phụ nữ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy tác dụng tương tự từ việc tiêu thụ quả việt quất và dâu tây.

Để thưởng thức quả đào cho mục đích tăng cường estrogen, bạn có thể dùng:

  • Mứt đào.
  • Đào dầm chua cay.
  • Sinh tố bơ đào.
  • Đào nướng bơ mật ong.
  • Đào ngâm.

Tỏi là trả lời chính xác cho câu hỏi ăn gì để tăng cường estrogen

Ăn tỏi thường xuyên có thể giúp giảm cholesterol, giảm huyết áp và ngăn ngừa cục máu đông. Tất cả các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.

Nghiên cứu cho thấy tỏi có thể ảnh hưởng đến nồng độ estrogen trong cơ thể. Nó có thể giúp giảm mất xương do tuổi tác.

Tỏi thường được sử dụng trong nhiều món ăn. Để ăn nhiều tỏi hơn, bạn chỉ cần chọn những món ăn sử dụng đến tỏi. Một số gợi ý là:

  • Bánh mì nướng bơ tỏi giòn rụm.
  • Tôm rim tỏi.
  • Tôm tươi hấp tỏi.
  • Cánh gà nướng bơ tỏi.
  • Gà nấu tỏi.
  • Chân gà chiên mắm tỏi.
  • Ếch xào tỏi.
  • Cá cơm chiên tỏi.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ rất giàu resveratrol, một loại phytoestrogen được các nhà nghiên cứu tin rằng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách điều chỉnh mức cholesterol. Một nghiên cứu khác cho thấy phytoestrogen trong rượu vang đỏ có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh.

Vừng là thực phẩm cung cấp estrogen

Hạt vừng rất dễ thêm vào hầu hết mọi bữa ăn. Điều quan trọng là nó có thể giúp cải thiện mức cholesterol của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy hạt vừng ảnh hưởng đến mức độ estrogen. Nó chứa các hoạt tính chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống lại các yếu tố nguy cơ bệnh mãn tính.

Rau họ cải là thực phẩm tăng nội tiết tố

Các loại rau như bông cải xanh, cải Brussel và cải xoăn có chứa phytoestrogen có đặc tính chống ung thư và chống viêm.

Chế độ ăn giàu rau họ cải cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, bao gồm cả các vấn đề về tim.

Rau họ cải

Rau họ cải cũng chính là trả lời cho câu hỏi ăn gì để cải thiện nội tiết tố nữ. Với các loại rau này, bạn dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon, có lợi cho sức khỏe.

Quả hạch

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng và hạt dẻ cười là nguồn cung cấp phytoestrogen có lợi cho tim mạch tuyệt vời. Chúng dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Nhưng vì hầu hết các loại hạt đều chứa nhiều calo và chất béo, nên hãy nhớ giới hạn khẩu phần của bạn để tránh bị tăng cân.

Kết luận

Duy trì nồng độ estrogen ổn định là điều cần thiết để duy trì sức khỏe. Điều này giúp bạn tránh được nhiều bất lợi ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đạt được điều này, bạn chỉ cần quan tâm đến các loại thực phẩm tăng cường estrogen. Trên đây là danh sách những thực phẩm tốt nhất cho mục đích này.

Các bài liên quan

Nhận xét